ปัจจุบันตลาดสกินแคร์มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ถ้าแบรนด์ของคุณต้องการผลิตเซรั่มหน้าใสให้โดดเด่น และครองใจผู้บริโภคหากเน้นแค่ปัจจัยสารสกัดเพียงอย่างเดียวอาจไม่พอ แต่ต้องคิดให้ลึกถึงฟังก์ชันการใช้งาน และประสบการณ์ที่ผู้ใช้ได้รับ Cosmina จะพาคุณไปดูว่า เซรั่มที่โดดเด่นควรมีคุณสมบัติแบบไหนบ้าง ถึงจะยืนหนึ่งในใจลูกค้าได้ !
ผู้บริโภคมองหาเซรั่มแบบไหน
ในยุคที่ผู้บริโภคสามารถต้นหาข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงเรื่องสกินแคร์ได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคโดยเฉพาะในกลุ่มที่ดูแลผิวพรรณมีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ดังนี้
- เซรั่มมักถูกมองว่าเป็น “สกินแคร์เข้มข้น” ที่ให้ผลลัพธ์ชัดเจนกว่าครีมทั่วไป ทำให้ผู้บริโภคต้องการเห็นผลชัดเจนและรวดเร็วมากขึ้น เช่นในเรื่องของการลดรอยแดง รอยดำ และลดสิวอย่างตรงจุด
- ผู้บริโภครุ่นใหม่ (โดยเฉพาะวัยทำงาน และวัยรุ่น) นิยมผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ ซึมไว เพราะไลฟ์สไตล์เร่งรีบ ไม่อยากรู้สึกหนักผิว หรือทิ้งความมันไว้บนใบหน้า
- พฤติกรรมของผู้บริโภคยุคนี้คือ “ศึกษา และรู้จักสภาพผิวตัวเองดีขึ้น” จึงมองหาผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจผิวของตนเอง เช่น คนมีปัญหาสิวจะเลือกเซรั่มที่มี Salicylic Acid, Niacinamide เป็นต้น
- ให้ความสำคัญกับส่วนผสม เพราะผู้บริโภคนิยมอ่านฉลาก / ส่วนประกอบมากขึ้น ดังนั้นเซรั่ม หรือสกินแคร์แบรนด์ของคุณควรสื่อสารเรื่อง “Active Ingredients” ให้ชัดเจน
คุณสมบัติเพิ่มเติมที่ทำให้การผลิตเซรั่มโดดเด่น
นอกจากคุณสมบัติหลัก ๆ อย่างเช่น ส่วนผสมมีประสิทธิภาพ, เนื้อสัมผัสสบาย, อ่อนโยนต่อผิว ทางที่ดีควรมีคุณสมบัติอื่นเพิ่มเติม เพื่อให้เซรั่มของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น เช่น
- Multi-Function (ตอบโจทย์หลายปัญหาในหนึ่งเดียว)
ทำให้ผู้บริโภครู้สึกถึงความคุ้มค่า เพราะซื้อแค่หนึ่งผลิตภัณฑ์แต่สามารถช่วยได้หลายเรื่อง เช่น เซรั่มที่ช่วยทั้งในเรื่องสิว ปรับผิวกระจ่างใส และเติมความชุ่มชื้น
- รองรับแนวคิด Clean / Vegan / Natural / Organic Skincare
กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจส่วนผสมนั้นก็ยังให้ความสำคัญกับจริยธรรมของแบรนด์ด้วย เช่น แบรนด์นั้นควรไม่ทดลองกับสัตว์, ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์, ใช้วัตถุดิบออร์แกนิกแท้ (ต้องมีหลักฐานรับรอง)
- นวัตกรรมการดูดซึม
ถึงแม้จะผลิตเซรั่มโดยมีส่วนผสมของสารสกัดที่ดี แต่หากไม่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ล้ำลึกก็จะทำให้คุณสมบัติของสารแสดงออกมาไม่เต็มที่ แต่ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้สารบำรุงเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น ลึกขึ้น เสถียรกว่าเดิม เช่น Nano-encapsulation, Time-release system เป็นต้น
- รีไซเคิลง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
แบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับทั้งผิว และสิ่งแวดล้อม จะได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้น เช่น ใช้แพ็กเกจที่รีไซเคิลได้, ลดการใช้พลาสติก และมีระบบ Refills
แน่นอนว่าการผลิตเซรั่มหน้าใสให้โดดเด่นต้องคำนึงถึงส่วนผสมที่ทรงประสิทธิภาพ นวัตกรรมการดูดซึม และความปลอดภัยต่อผิว แต่อย่างไรก็ตาม หากมีคุณสมบัติอื่นเพิ่มเติมขึ้นมาที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และเทรนด์ของผู้บริโภคได้มากกว่าเดิม ก็จะช่วยให้แบรนด์ของคุณมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น
หากท่านใดที่กำลังวางแผนทำแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเอง สามารถมาปรึกษา #COSMINA ยินดีให้คำปรึกษา ฟรี!!! เพราะเราเป็นโรงงานรับผลิตเครื่องสำอางที่มีมาตรฐาน พร้อมกับมีประสบการณ์มากกว่า 46 ปี ดังนั้นมั่นใจได้ว่าท่านจะได้พบเจอกับคุณภาพ และบริการที่ประทับใจหากได้มาปรึกษากับเรา