ขั้นตอนควรรู้ ก่อนเริ่มสร้างแบรนด์ ผลิตครีมเวชสำอาง

ในยุคที่ความงาม และการดูแลผิวพรรณเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากขึ้น จึงส่งผลให้หลายคนมองว่านี่คือโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจ และต้องการมีแบรนด์สกินแคร์เป็นของตัวเอง แต่ก่อนจะก้าวเข้าสู่ตลาดความงามอย่างมั่นใจ การเข้าใจพื้นฐาน และเตรียมตัวให้พร้อมคือกุญแจสำคัญ เพราะทั้งการผลิตสกินแคร์ หรือผลิตครีมเวชสำอางไม่ใช่แค่การสร้างผลิตภัณฑ์ แต่ยังต้องคำนึงถึงคุณภาพ มาตรฐาน และความเชื่อมั่นจากลูกค้าอีกด้วย ในบทความนี้ Cosmina จะพาคุณไปทราบถึงสิ่งสำคัญที่ต้องรู้ก่อนเริ่มสร้างแบรนด์สกินแคร์ และเวชสำอาง เพื่อให้ธุรกิจของคุณเริ่มต้นได้อย่างมั่นคง และประสบความสำเร็จในระยะยาว

5 ขั้นตอนควรรู้ ก่อนเริ่มผลิตครีมเวชสำอาง

a screen shot of a computer

การผลิตครีม เวชสำอางไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบก่อนเริ่มต้นธุรกิจ โดยมีขั้นตอนต่าง ๆ ที่ควรทราบ ดังนี้

  1. การวางแผนสร้างแบรนด์
    – โดยควรเริ่มจากการกำหนดเป้าหมายแบรนด์อย่างชัดเจน ว่าต้องการจะมอบอะไรให้แก่ผู้บริโภค เช่น เป็นแบรนด์ครีมเวชสำอางที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และเหมาะกับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ
    – กำหนดกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ เมื่อรู้ตัวตนของแบรนด์แล้ว ก็ควรจะรู้ว่าแบรนด์ต้องการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใดมากที่สุด เช่น กลุ่มคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย, กลุ่มคนที่มีปัญหาเรื่องสิว ซึ่งการระบุกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน จะทำให้วางแผนการตลาด และพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น
  1. หาจุดขายเฉพาะตัว
    – การสร้างจุดขายจะช่วยให้แบรนด์ และสินค้าของคุณมีความแตกต่าง รวมไปถึงลูกค้าจะสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ง่ายขึ้น เช่น เป็นแบรนด์ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% หรือเป็นแบรนด์ที่มีเทคโนโลยีเฉพาะที่บำรุงผิวได้ล้ำลึกกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป
  1. ตั้งงบประมาณสำหรับการผลิต และการตลาด
    – งบประมาณการผลิตครีมเวชสำอางนั้นจะมีทั้งส่วนของการพัฒนาสูตร, การทดสอบความปลอดภัย, การผลิต และส่วนของบรรจุภัณฑ์ การคำนึงถึงต้นทุนเหล่านี้จะช่วยให้ตั้งราคาขายได้อย่างเหมาะสม
    – งบประมาณการตลาด ควรกำหนดงบประมาณสำหรับการทำโฆษณาผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น สื่อโซเชียลมีเดีย, การทำ SEO, การใช้ Influencers การตั้งงบประมาณจะช่วยให้สามารถวางแผนการใช้จ่ายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  1. การพัฒนา และทดสอบผลิตภัณฑ์
    – การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ควรจะศึกษาความต้องการของตลาด และพัฒนาออกมาให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ที่สำคัญคือควรเลือกใช้ส่วนผสมที่ปลอดภัย ได้มาตรฐาน หรือผ่านการทดสอบทางการแพทย์เรียบร้อย
    – การทดสอบผลิตภัณฑ์ ก่อนจะนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด ควรทดสอบผลิตภัณฑ์กับกลุ่มตัวอย่างเพื่อตรวจสอบผลลัพธ์ และความปลอดภัย ซึ่งการทดสอบจะช่วยให้มั่นใจในคุณภาพ และความปลอดภัยต่อการใช้งานของผู้บริโภค
  1. การตั้งราคา และสร้างกลยุทธ์การขาย
    – การตั้งราคา โดยราคาของผลิตภัณฑ์ควรเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และจุดขายของแบรนด์ที่กำหนดไว้ เช่น หากเลือกจะทำแบรนด์สำหรับคนที่มีกำลังซื้อ การตั้งราคาก็อาจจะสูงขึ้นเพื่อเน้นการสร้างคุณค่าของสินค้า
    – กลยุทธ์การขาย สามารถเลือกได้หลายช่องทางตามความเหมาะสม เช่น ขายออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ หรือแพลตฟอร์ม E-commerce ต่าง ๆ หรือขายตามร้านค้าปลีก ในส่วนของการทำโปรโมชั่น อาจทำโดยการแจกสินค้าทดลอง หรือให้ส่วนลดในช่วงเปิดตัวสินค้าเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ เป็นต้น

หากท่านใดที่กำลังวางแผนผลิตสกินแคร์เป็นของตัวเอง สามารถมาปรึกษา #COSMINA ยินดีให้คำปรึกษา ฟรี!!! เพราะเราเป็นโรงงานผลิตครีม เวชสำอาง และสกินแคร์ระดับพรีเมียมมาตรฐานตามระดับสากลพร้อมมีประสบการณ์มากกว่า 46 ปี ดังนั้นมั่นใจได้ว่าท่านจะได้พบเจอกับคุณภาพ และบริการที่ประทับใจหากได้มาปรึกษากับเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว