2021 ในยุคโควิด-19 กับเทรนด์การทำความสะอาดผิวที่เปลี่ยนไป

2021 ในยุคโควิด-19 กับเทรนด์การทำความสะอาดผิวที่เปลี่ยนไป

ผลพวงจากมาตรการล็อกดาวน์จากการระบาดของโควิด-19 แน่นอนว่ามีผลทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคสินค้าและผลิตภัณฑ์นั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จากเดิมที่คนส่วนใหญ่จะแต่งหน้า ทาปาก เขียนขอบตาแบบจัดเต็มเมื่อออกนอกบ้าน แต่เมื่อผู้คนส่วนใหญ่ต้องอยู่ในบ้านจากมาตรการกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงลดระดับการใช้ ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการแต่งหน้าลง

การอยู่ในบ้านหรือทำงานในบ้านเป็นเวลานานทำให้มีเวลาใส่ใจผิวพรรณของตนเองมากขึ้น มีความต้องการให้ผิวพรรณดียิ่งขึ้น จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้า ส่งผลให้มีการใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ป้องกันแดดน้อยลง ในขณะที่ผลิตภัณฑสำหรับดูแลผิวหน้า เช่น ครีม โลชั่นบำรุงผิว เซรั่ม แผ่นมาส์กหน้า ทำให้ความต้องการซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์เพื่อความงามแบบ DIY นั้นมีเพิ่มมากขึ้น อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า Work From Home หรือ การทำงานที่บ้านเป็นการช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและ การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 (Covid 19) และถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้ พักผิวให้ผ่อนคลาย ไม่ต้องเจอสิ่งแวดล้อมภายนอก ทั้งแสงแดด ความร้อน ฝุ่นควันต่าง ๆ และยังได้ใช้เวลาดูแลผิวพรรณที่บ้านไปพร้อม ๆ กัน ด้วย ทั้งเรื่องของการท าความสะอาดผิวหน้าและเคล็ดลับการดูแล ปรนนิบัติผิวหน้า

การทำทรีตเมนต์ หรือการปรนนิบัติผิวที่บ้านช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย ให้กับเราและผิวของเราเป็นอย่างมากในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ถึง ห้างจะปิดคลินิกจะไม่มีแต่ผิวเราจะต้องได้รับการดูแลอยู่เหมือนเดิม ยิ่งช่วงนี้ไม่ได้ออกไปไหน ไปทำ ทรีตเมนต์ที่คลินิกไม่ได้ ดังนั้นมาใช้โอกาสในการ “พักผิว” บำรุงผิวให้ผิวหน้าแลดูเด้ง และกระจ่างใสไปเลยดีกว่า

การมาส์กหน้า เป็นการปรนนิบัติผิวพรรณ บำรุงฟื้นฟู พร้อมทำความสะอาดผิวพรรณ อย่างล้ำลึก ร่องขุมขนกระชับลดปัญหาเกิดสิวอุดตัน แถมกลิ่นของมาส์กแต่ละประเภท ยังช่วยทำให้เรารู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายความเครียดผิวแลดูกระจ่างใสเพียงแค่ไม่กี่นาที เมื่อมาส์กหน้าเรียบร้อยแล้วผิวหน้าเนียน นุ่ม ชุ่มชื้นทำให้ครีมบำรุงผิวทำงานได้อย่าง มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น การแต่งหน้าง่ายขึ้น และช่วยให้ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่จะบำรุงลงเข้าสู่ผิวได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว