รับผลิตครีมให้ตอบโจทย์ตลาด
พร้อมแนะนำแผนต่อยอดแบรนด์สู่ความสำเร็จ !
ธุรกิจความงามนั้นเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ถ้าหากแบรนด์ต้องการประสบความสำเร็จในระยะยาว จึงควรจะคำนึงถึงการต่อยอดแบรนด์ด้วย ไม่ใช่มุ่งเน้นไปที่การผลิตครีม เวชสำอางให้มีสูตรที่ดีเพียงเท่านั้น เพราะการต่อยอดแบรนด์ให้แข็งแรง และโดดเด่นอยู่เสมอจะช่วยเพิ่มโอกาสความสำเร็จได้อีกขั้น
ในบทความนี้ COSMINA จึงมีคำแนะนำ และเทคนิคการต่อยอดแบรนด์ ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้ธุรกิจของคุณได้เติบโตอย่างยั่งยืนให้ทุกคนได้อ่านกัน มาดูกันได้เลย !
เทคนิคต่อยอดแบรนด์ ให้ธุรกิจผลิตครีม เวชสำอาง
เมื่อคุณเริ่มดำเนินการในธุรกิจประเภทนี้มาระยะหนึ่งแล้ว กลยุทธ์ และเทคนิคจึงจำเป็นจะต้องพัฒนาไปอีกขั้น ซึ่งอาจแตกต่างจากตอนแรกที่เริ่ม โดยจะมีเทคนิคต่าง ๆ ดังนี้
- วิเคราะห์ตลาด และปรับกลยุทธ์ให้ทันสมัย
สิ่งที่ธุรกิจผลิตครีม เวชสำอางควรทำอยู่เสมอคือ การสำรวจเทรนด์ความงามใหม่ ๆ เช่น ในช่วงนี้นิยมใช้นวัตกรรมใด หรือมีสารสกัดตัวไหนที่กำลังเป็นที่นิยมในช่วงนั้น รวมไปถึงเจาะลึกพฤติกรรมผู้บริโภคในกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนไป และศึกษาคู่แข่งเพื่อสร้างความได้เปรียบ
- ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกความต้องการ
เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น เช่น จากเดิมมีสินค้าเพียงผลิตภัณฑ์ล้างหน้า โดยอนาคตอาจจะเพิ่มสินค้ากลุ่มเซรั่ม ครีมกันแดดเพิ่มขึ้นมา เพื่อให้แบรนด์น่าสนใจ และมีความหลากหลายกว่าเดิม
- ลงทุนกับนวัตกรรม และเทคโนโลยีมากขึ้น
การใช้เทคโนโลยีในธุรกิจผลิตครีมเวชสำอาง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้นได้ เช่น การใช้นาโนเทคโนโลยี เพื่อให้สารออกฤทธิ์ซึมลึกถึงระดับเซลล์ผิว และเห็นผลลัพธ์ชัดเจนยิ่งขึ้น
- ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ (Rebranding)
สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การปรับรูปลักษณ์ดีไซน์ของบรรจภัณฑ์ให้น่าสนใจ และดึงดูดมากขึ้น หรือจะเป็นการสร้างแคมเปญให้กับแบรนด์ เช่น “เวชสำอางที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิว” เพื่อส่งเสริมให้แบรนด์เกิดคุณค่า
- เพิ่มช่องทางการตลาด และการขาย
อาจทำโดยการขยายธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มระดับ Global มากขึ้น เช่น Amazon, Alibaba หรือจะสามารถสร้างช่องทางการจำหน่ายใหม่ เช่น หาตัวแทนจำหน่ายให้กับแบรด์
- ใช้ข้อมูล (Data-Driven) เพื่อการตัดสินใจเชิงธุรกิจ
การมีข้อมูลนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะนำมาพัฒนาธุรกิจ เพราะเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และต่อยอดได้หลากหลาย ทั้งวิเคราะห์ข้อมูลยอดขาย และพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์, การเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อนำเสนอโปรโมชั่น เป็นต้น
- เสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ามากขึ้น
เมื่อมีความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าที่แข็งแรง จะทำให้แบรนด์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือบริการเสริมให้ลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยที่ลูกค้ายินดีพิจารณา โดยวิธีที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า สามารถทำได้หลายวิธี เช่น ทำโปรแกรมสะสมแต้ม, Workshop หรือ Q&A กับผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น
หากท่านใดที่กำลังวางแผนผลิตสกินแคร์เป็นของตัวเอง สามารถมาปรึกษา #COSMINA ยินดีให้คำปรึกษา ฟรี!!! เพราะเราเป็นโรงงานผลิตครีม เวชสำอาง และสกินแคร์ระดับพรีเมียมมาตรฐานตามระดับสากลพร้อมมีประสบการณ์มากกว่า 46 ปี ดังนั้นมั่นใจได้ว่าท่านจะได้พบเจอกับคุณภาพ และบริการที่ประทับใจหากได้มาปรึกษากับเรา